Ngành Quan hệ công chúng và Truyền thông đa phương tiện

Đăng ngày 29/06/2013 11:57 PM

Trường Ðại học Hòa Bình là trường Ðại học thứ ba ở Việt Nam được phép   đào tạo các chuyên ngành đặc biệt này. Chúng đặc biệt bởi sự mới mẻ,   tính năng động, với mức lương hấp dẫn sau khi tốt nghiệp; bởi vai trò   thiết yếu của mình trong xã hội và nền kinh tế hiện đại.

Có thể nói, PR và Multimedia là những ngành được ưa chuộng nhất (hotest) của giới trẻ hiện nay. Với sức hấp dẫn của ngành nghề; Với phương châm giáo dục đúng đắn “lấy chất lượng đào tạo làm tiêu chí” nên ngay sau bốn khóa học Khoa QHCC & TT đã thu hút được gần 1000 sinh viên đầy nhiệt huyết  về tụ họp tại Khoa, thực hiện những hoài bão, ước mơ và khát vọng của thế hệ trẻ. Chúng ta hãy xem họ làm gì  và học gì trong 4 năm trên ghế nhà trường?

QUAN HỆ CÔNG CHÚNG
PUBLIC RELATIONS( PR)

TRUYỀN THÔNG ĐA PHƯƠNG TIỆN
MULTIMEDIA COMMUNICATIONS (MC)

1. BÁO CHÍ VÀ TRUYỀN THÔNG

Kiến thức:    Sinh viên được học những khái niệm cơ bản, những kỹ năng thuần thục về báo chí và truyền thông, biên tập văn bản và tác phẩm báo chí,…. Cùng với các phương pháp xây dựng tư duy sáng tạo trên nhiều lĩnh vực của ngành báo chí, truyền thông và quảng cáo.
Kỹ năng nghề nghiệp: Kỹ năng viết các phẩm báo chí, thông cáo báo chí, kỹ năng phỏng vấn, biên tập và thiết kế sách báo, chế bản điện tử….

Cơ hội việc làm: - Phát ngôn viên chuyên nghiệp, làm MC hay chuyên viên tuyên truyền, tổ chức sự kiện cho các tổ chức/doanh nghiệp.

- Phóng viên tại các cơ quan báo chí, hãng thông tấn, đài phát thanh, đài truyền hình.  Làm cán bộ chức năng trong các cơ quan, tổ chức doanh nghiệp hoặc đơn vị tổ chức chính trị - xã hội.

- Quản lý, biên tập, xây dựng kịch bản, nội dung tác phẩm báo chí, ấn phẩm tại các công ty báo chí, báo điện tử, nhà xuất bản.

1. XUẤT BẢN TRUYỀN THÔNG 

Kiến thức:    Sinh viên được học những khái niệm cơ bản, những kỹ năng thuần thục về thiết kế đồ họa 2D, biên tập hình ảnh,…. Cùng với các phương pháp xây dựng tư duy sáng tạo trên nhiều lĩnh vực của ngành xuất bản, truyền thông và quảng cáo.

Kỹ năng nghề nghiệp: Sinh viên có khả năng sáng tạo đồ họa kỹ thuật số, hiệu chỉnh hình ảnh, thiết kế quảng cáo 2D, thiết kế in ấn và xuất bản, Viết kịch bản bằng hình vẽ, hình chụp, sáng tạo nội dung video, làm phong phú nội dung website bằng cách ứng dụng các hiệu ứng đồ hoạ.

Cơ hội việc làm: Sinh viên có thể làm việc việc tại các công ty quảng cáo ở các vị trí như chuyên viên nghệ thuật, thiết kếr trong các lĩnh vực đồ hoạ 2D như quảng cáo, in ấn, dàn trang sách, chế bản ảnh,…. với các chức danh: Kỹ thuật viên thiết kế đồ họa (Graphic Designer), kỹ thuật viên thiết kế web (Web Graphic Designer), họa sĩ minh họa (Illustrator), kỹ thuật viên xử lý ảnh (Photo Editor), họa sĩ trình bày (Layout Artists).... Học viên cũng có thể quản lý một công ty chế bản điện tử và thiết kế in ấn.

2. BIÊN TẬP PHIM ẢNH KỸ THUẬT SỐ (XÂY DỰNG KỊCH BẢN, QUAY VÀ DỰNG PHIM)

Kiến thức:        
Cung cấp cho sinh viên các kiến thức về truyền thông đa phương tiện, điện ảnh số, sự tương tác của nó trong các ứng dụng khác nhau. Sinh viên được thực hành quay phim, chụp ảnh, xử lý âm thanh, hình ảnh biên tập video, phim kỹ thuật số trên nhưng phần mềm chuyên dụng như Adobe Premier, After Effect…: Sử dụng máy quay phim chuyên dụng và hệ thống dựng phim chuyên dụng hiện đại.
Kỹ năng nghề nghiệp: Áp dụng các công cụ xử lý đồ họa, hình ảnh và âm thanh để phân tích, giải quyết một cách hiệu quả những vấn đề trong lĩnh vực thiết kế và sáng tạo đa phương tiện.

- Có khả năng thu thập, phân tích và tổng hợp các yêu cầu từ đối tượng sử dụng, từ đó thiết kế, lập trình và triển khai các ứng dụng, đáp ứng các yêu cầu kỹ thuật đặt ra trong điều kiện thực tế.

Cơ hội việc làm: - Quản lý, biên tập, xây dựng các chương trình truyền hình, phim điện ảnh,  ấn phẩm, sách báo tại các công ty truyền hình, hãng sản xuất phim, các công ty báo chí, báo điện tử, nhà xuất bản.

3. CÁC KỸ NĂNG QUAN HỆ CÔNG CHÚNG (PR)
3. ĐỒ HOẠ 3D VÀ PHIM HOẠT HÌNH

Kiến thức: Kiến thức chuyên sâu về Quan hệ công chúng như: Tổ chức sự kiện, quản lý khủng hoản, xây dựng và phát triển thương hiệu,  PR nội bộ và cộng đồng, PR chính phủ, PR trong các tổ chức phi chính phủ, Giao tiếp thuyết trình, đàm phán thương lượng….; hiểu biết sâu về các lĩnh vực PR và nhiệm vụ cụ thể trong từng lĩnh vực.

Kỹ năng nghề nghiệp: Kỹ năng nói và thuyết phục công chúng(MC), làm việc theo nhóm, tổ chức sự kiện, Xây dựng và phát triển thươnghiệu, xử lý khủng hoảng, tổ chức trả lời phỏng vân, họp báo, xây dựng chiến lược truyền thông……

Cơ hội việc làm: Chuyên viên PR, Quảng cáo, Tiếp thị, Marketing  tại các đơn vị, tổ chức trong và ngoài hệ thống tổ chức nhà nước, các loại hình doanh nghiệp trong nước và doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài.

   Phát ngôn viên chuyên nghiệp, làm MC hay chuyên viên tuyên truyền, tổ chức sự kiện cho các tổ chức/doanh nghiệp.

Kiến thức:  Cung cấp kiến thức toàn diện về thiết kế hoạt hình 3D, kỹ năng Morphing 3D, học các kỹ năng về hoạt hình 3D, thiết kế nhân vật và dựng phim hoạt hìn.
Trang bị cho học viên các kỹ năng về tạo hình và thiết kế nhân vật hoạt hình 3D,…
Kỹ năng nghề nghiệp: Quay phim chụp ảnh, dựng phim và xây dựng, thiết kế sáng tạo các tác phẩm đa phương tiện, quảng cáo, dựng phim hoạt hình…..

Cơ hội việc làm: Học viên có cơ hội tìm việc trong cả lĩnh vực thiết kế phim hoạt hình 2D cổ điển và hoạt hoạ 3D. Đáp ứng đủ điều kiện để có thể làm việc tại các công ty quảng cáo, làm phim hoạt hình 2D, 3D, làm kỹ xảo điện ảnh với các chức danh như: 3D Animation, Sketch Artists, Speacial Fx Supervison, Compositor, 3D Model Artists,…

Vị trí việc làm sau khi tốt nghiệp:

- Chuyên viên PR, chuyên gia thiết kế và quảng cáo, tổ chức sự kiện của các tổ chức, doanh nghiệp.

- Nhân viên PR  tại các tổ chức xã hội, văn hoá và truyền thông từ trung ương đến địa phương.

-  Kỹ sư thiết kế, xây dựng phim hoạt hình, trò chơi điện tử tại các công ty phát triển game, các xưởng phim hoạt hình; thiết kế, tư vấn quảng cáo, xây dựng hệ thống nhận dạng thương hiệu tại các công ty quảng cáo; thiết kế, xây dựng website tại các công ty phát triển phần mềm, phát triển web;

- Cán bộ nghiên cứu tại các viện, cán bộ giảng dạy trong các cơ sở đào tạo, giáo dục đại học và chuyên nghiệp.

- Có thể học lên Thạc sĩ chuyên ngành Quan hệ công chúng , Truyền thông đa phương tiện và Báo chí tại các cơ sở đào tạo trong và ngoài nước.

Viện CNTT - IITC

Đăng ký học trực tuyến

 

  Liên kết website